fbpx
Trang chủ / Bà bầu - Mang thai / Chế độ dinh dưỡng / Top 7 trái cây giàu dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi

Top 7 trái cây giàu dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi

Mẹ bầu nên ăn trái cây? Mẹ có biết trái cây cung cấp những dưỡng chất quan trọng không chỉ giúp thai nhi phát triển toàn diện, khỏe mạnh, tránh dị tật bẩm sinh mà còn giúp cho việc sinh nở của mẹ trở mẹ dễ dàng hơn, tránh sinh non.

Vì vậy, trái cây là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của mẹ bầu mỗi ngày. Vậy bà bầu nên ăn trái cây gì? Dưới đây là 7 loại trái cây tốt nhất theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ hãy bổ sung vào thực đơn ngay hôm nay nhé!

bà bầu nên ăn quả gì tốt?
bà bầu nên ăn quả gì tốt?

7 loại quả giàu dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi

Nếu mẹ đang thắc mắc không biết bầu nên ăn quả gì tốt? Hãy tìm hiểu và bổ sung ngay 7 loại quả giàu dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi này vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mẹ mẹ nhé.

Quả bơ

Bà bầu nên ăn quả gì
Bà bầu nên ăn quả gì, bà bầu ăn quả bơ

Quả bơ với thành phần chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất có thể kể đến như Folate, Canxi, Sắt, Đồng, Magie, Photpho, Kali, Natri, kẽm photpho, Selen, manggan… có tác dụng ngăn ngừa dị tật, tăng cường sức đề kháng cho bà bầu, tăng cường sự phát triểu trí não cho thai nhi.

Quả chuối

Bà bầu ăn quả chuối, ăn chuối khi mang thai

Quả chuối với thành phần dinh dưỡng chứa nhiều khoáng chất như Sắt, Photpho, Mg, I-ốt cùng nhiều loại vitamin như A, B1, B2, B6, B12, C, D, E. Quả chuối chính là loại thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cần thiết cho cả mẹ và bé. Bà bầu ăn chuối giúp ngăn ngừa dị tật, giúp thai nhi phát triển trí não, tăng cường sức đề kháng trong quá trình mang thai đó ạ.

Quả táo

Bà bầu nên ăn quả táo

1 quả táo có chứa hàm lượng Canxi cao gấp 7 lần trái cam. Ngoài ra, táo còn là một loại thực phẩm rất giàu vitamin A, axit folic, Vitamin B3…rất tốt cho các bà bầu. Ngăn ngừa tình trạng sinh non.

Ngoài ra, theo những nghiên cứu, mẹ bầu ăn 1 quả táo mỗi ngày sẽ giúp con tránh được hen xuyễn trong 5 năm đầu đời.

Quả xoài

bà bầu ăn quả táo

Quả xoài với thành phần dưỡng chất chứa nhiều vitamin A, B1, C và Canxi, chất béo, chất Sắt và axit Folic…có tác dụng tăng cường trí não của thai nhi, bổ sung chất Sắt và giảm stress, ngăn ngừa tình trạng ốm nghén, giúp cho mẹ bầu luôn khoẻ mạnh trong suốt giai đoạn thai kì.

Quả nho

Bà bầu nên ăn quả nho

Quả nho là nguồn dưỡng chất cung cấp folate, Vitamin A, B, E, K, kali, photpho, magie và natri…dồi dào giúp thai nhi phát triển thị giác, ngăn ngừa các dị tật đồng thời kích thích hệ thần kinh phát triển tối đa.

Ngoài ra, quả nho còn giúp cho các mẹ bầu giảm thiểu tình trạng bị táo bón, tăng cường hệ miễn dịch.

Đọc thêm: Top 9 thực phẩm giúp thai nhi thông minh, tinh mắt

Quả dâu tây

Bà bầu nên ăn quả gì (5)

Quả dâu tây rất giàu axit folic, một loại dưỡng chất rất cần thiết để bảo vệ thai nhi khỏi những dị tật, giảm thiểu nguy cơ sinh non. Quả dâu tay giàu Vitamin C giúp làm chậm quá trình não hoá, tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống bệnh tật.

Ngoài ra, các loại vitamin K, B2, B4, B6, đồng, magie, kali có trong quả dâu tây cũng rất tốt cho sức khoẻ bà bầu.

Quả cam

Bà bầu nên ăn quả cam

Quả cam với thành phần dưỡng chất chứa nhiều axit folic, kali sản xuất ra các tế bào máu khoẻ mạnh, điều hoà và ổn định huyết áp cho mẹ bầu. Giúp ngăn ngừa hiệu quả một số khuyết tật ở thai nhi. Ngoài ra, cam cũng chứa nhiều Canxi giúp hệ xương và răng được chắc khoẻ khi mang thai.

Bà bầu nên ăn quả gì? Trên đây là chia sẻ về 7 loại quả giàu dưỡng chất, tốt nhất cho sự phát triển của thai nhi mẹ nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Vừa giúp mẹ đảm bảo sức khoẻ, vừa cung cấp cho con một nguồn dưỡng chất dồi dào và tối ưu nhất. Mong rằng những thông tin chia sẻ trên là hữu ích với các mẹ.

Đọc thêm: Mẹ mang thai tháng thứ 4 nên ăn để tốt cho con, mẹ vẫn “mi nhon”

tai nghe thai nhi tiptop kid

Check Also

Nên ăn trái cây gì khi mang thai? Dưới đây là 12 loại trái cây “vàng”

Nội dung chính Những lợi ích của việc ăn trái cây khi mang thaiNhững loại …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *