fbpx
công ty Alba International, nước uống sắc đẹp SkinShot, phụ nữ kinh doanh online
Trang chủ / Cha mẹ nổi tiếng / Hạnh phúc 10 năm nhờ đam mê chăm sóc Sức Khỏe & Sắc Đẹp

Hạnh phúc 10 năm nhờ đam mê chăm sóc Sức Khỏe & Sắc Đẹp

“Mang đến cho mọi người những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất cho sức khỏe & sắc đẹp là đam mê & niềm vui chứ không chỉ đơn thuần là một công việc”, đó chính là tâm sự của chị Hà Trịnh – người có kinh nghiệm 10 năm kinh doanh dược phẩm ở Hà Nội.

Ấn tượng đầu tiên gặp chị Hà Trịnh đó là nước da trắng, mịn & căng tràn như gái đôi mươi. Thật không thể tin nổi rằng người phụ nữ ấy đã 37 tuổi! Xuất thân từ một gia đình thuần nông nghèo ở một tỉnh nghèo của miền Trung, chị Hà Trịnh mang theo sự chăm chỉ, cần cù & ý chí vượt khó lên Hà Nội học kế toán, xong rồi lại bén duyên với ngành dược và gắn bó 10 năm tới tận bây giờ. Hiện tại chị Hà quản lý hai cửa hàng thuốc trong bệnh viện Bạch Mai (bệnh viện trung ương, top đầu cả nước về chuyên môn, quy mô, số lượng bệnh nhân…) cùng một cuộc sống gia đình mà bao người ao ước: một chồng, hai con, nhà ba tầng, xe bốn bánh ở nội thành Hà Nội.

Cơ duyên nào mà chị vốn từ học kế toán mà lại sang kinh doanh dược thế ạ?

Đúng là trước đây Hà học kế toán ở trường Ngoại thương, sau đó làm trợ lý kế toán ở Dược phẩm Trung ương I. Trong quá trình làm việc, Hà thấy mình thích kinh doanh lĩnh vực này, cộng thêm đây cũng là lĩnh vực kinh doanh đem đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe nhiều người nên nuôi quyết tâm sẽ phát triển xa hơn trong lĩnh vực này. Hà đã học văn bằng hai về dược ở Đại học Dược Hà Nội, sau đó vào làm việc ở khoa dược – Viện Việt Nhật của bệnh viện Bạch Mai Hà Nội. Rồi cơ duyên đến với mình, thế là Hà mở được ki-ốt thuốc đầu tiên chuyên bán bán thuốc kê đơn ở khu vực bệnh viện Bạch Mai. Sau đó một vài năm tích cóp tiền bạc thì Hà mở thêm một ki-ốt nữa.

Với 10 năm kinh doanh thuốc, chị nhận thấy xu hướng mua thuốc & các sản phẩm chăm sóc bản thân như thế nào?

Hà thấy mức sống của người dân thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận khác đang ngày càng phát triển, mọi người “chịu chi” hơn cho sức khỏe bản thân. Trước đây mọi người bị bệnh mới đi viện, nhưng bây giờ thì mọi người chăm đi khám sức khỏe định kỳ nhiều hơn, chịu chi cho các sản phẩm, dịch vụ phòng ngừa, chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp hơn, đặc biệt là những sản phẩm cao cấp.

Rất nhiều khách đã mua thuốc của Hà hay hỏi về sản phẩm nào có thể ngăn ngừa bệnh, tăng sức đề kháng, hay là giúp cơ thể thải độc, làm đẹp da v..v… Vì đã học dược nên Hà nghiên cứu các loại thực phẩm chức năng viên uống của các nước phát triển như Nhật, Hàn Quốc, Úc v…v… rồi nhập dùng thử cho cá nhân và gia đình, sau đó thì mới bán. Sản phẩm nào Hà đã dùng tốt thì Hà mới giới thiệu cho khách hàng mua, nhiều khách dùng xong phản hồi tích cực lắm! Điều này giúp Hà có thêm động lực & niềm tin để tập trung vào kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp cao cấp.

Alba International, noni100, skinshot, phụ nữ khởi nghiệp, khởi nghiệp bán hàng online
Chị Hà Trịnh luôn rất tận tâm với công việc kinh doanh hiện tại của mình

Với kiến thức chuyên môn và tính cách kỹ lưỡng khi chọn sản phẩm kinh doanh, chị có thể giới thiệu dòng sản phẩm làm đẹp hay chăm sóc sức khoẻ nào đang hot nhất trong cửa hàng mình được không ạ?

Hiện tại thì sản phẩm làm đẹp hot nhất và cũng là niềm tự hào lớn nhất đối với Hà đó chính là nước uống đẹp da SkinShot. Hà có biết bạn Đông Anh – Giám đốc công ty TNHH Alba International là người là đem dòng sản phẩm này về Việt Nam và thật may là Hà cũng có quen một người trước là đồng nghiệp của Đông Anh. Thông qua người bạn này, Hà biết Đông Anh là một người rất rất kỹ tính về sản phẩm & kinh doanh uy tín nên Hà cũng mua SkinShot dùng thử trước, nếu sản phẩm tốt thì nhập về bán.

Sau một thời gian tự thân trải nghiệm SkinShot thì Hà thấy da mình có những cải thiện rõ rệt. Bạn tận mắt thấy, tay sờ đây là bạn biết rồi nhé! Lúc đó, Đông Anh đang tập trung phát triển thị trường ở Tp. HCM & các tỉnh phía Nam còn Hà Nội và miền Bắc thì chưa mạnh. Hà nhận thấy đây là cơ hội lớn để xây dựng thị trường ở Hà Nội cũng như dẫn đầu xu hướng về cách làm đẹp từ bên trong nên đã ngỏ lời hợp tác. Đông Anh đã có những chuyến bay ra Hà Nội, hai chị em có cơ hội trao đổi kỹ lưỡng về cơ hội hợp tác cũng như hiểu thêm về tính cách của nhau. Hiện tại Hà đang là Tổng Đại Lý khu vực Hà Nội 2 của công ty Alba International.

Hà Trịnh Alba International
Chị Hà Trịnh – tổng đại lý khu vực Hà Nội 2

Ngoài SkinShot thì một sản phẩm rất tiềm năng nữa về chăm sóc sức khỏe đó là nước ép trái nhàu nguyên chất NONI100 với tác dụng chính là phòng ngừa ung thư sớm và tăng cường hệ miễn dịch. Khi nghe đến sản phẩm này thì Hà vô cùng hứng thú vì nó đúng chuyên môn và cũng là một sản phẩm Hà đang tìm kiếm để phát triển. Làm trong ngành này mới biết, số lượng người mắc bệnh ung thư ngày càng nhiều vì ô nhiễm môi trường và thức ăn bẩn, vì thế Hà rất mong sẽ tìm được một sản phẩm có thể ngăn ngừa được bệnh ung thư. Sau khi tìm hiểu, đọc các tài liệu về trái nhàu thì chị tin đây là một sản phẩm vô cùng tốt cho sức khoẻ cũng như là rất tiềm năng để phát triển xa hơn.

Alba International, nước uống đẹp da SkinShot
Chị Hà Trịnh với sản phẩm SkinShot – nước uống làm đẹp da giúp làn da trắng hồng mịn màng

Ngoài lý do là hai sản phẩm SkinShot và NONI100 có rất nhiều tiềm năng phát triển được thì tại sao chị lại chọn kinh doanh hai sản phẩm khá mới này?

Hà có 10 năm kinh nghiệm trong kinh doanh dược cho đến khi biết được SkinShot và NONI100, nên khi đọc qua thành phần, Hà cảm thấy yên tâm. 10 năm làm nghề này, Hà chỉ mong có ít người mua thuốc trị bệnh thôi (cười). Chứng kiến nhiều hoàn cảnh gia đình chia ly vì bệnh tật là điều khiến Hà xót xa lắm! Vì vậy, Hà đã luôn tìm kiếm sản phẩm nào tốt cho sức khoẻ, có khả năng phòng ngừa bệnh tật để chia sẻ với mọi người. Hà ước mơ ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc phòng ngừa bệnh tật hơn để tránh phải những hối tiếc khi bệnh đã tới rồi.

nước ép trái nhàu NONI100
Chị Hà Trịnh với sản phẩm NONI100

Chị Hà có những định hướng hay kế hoạch trong tương lai để phát triển hai dòng sản phẩm này không ạ?

Hà đang làm kế hoạch để mở một cửa hàng riêng cho hai sản phẩm này luôn đó. Vì là hai sản phẩm Hà rất thích và thị trường Hà Nội cũng đang tiêu thụ mạnh nên Hà muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo, ví dụ địa điểm đặt cửa hàng sẽ ở đâu, trang trí thế nào cách quảng bá sản phẩm ra sao… Trước đây Hà từng liên hệ với chương trình Hãy Chọn Giá Đúng để giới thiệu và quảng bá sản phẩm SkinShot. Sau khi chương trình phát sóng trên VTV3, đã có rất nhiều người gọi cho Hà hỏi thông tin về sản phẩm này, một số người đã mua sử dụng thử, các phản hồi hầu như đều rất tích cực. Chính vì vậy mà Hà càng quyết tâm phát triển và mở rộng thị trường cho sản phẩm SkinShot một cách hoàn hảo nhất.

Ngoài ra chị cũng đang có kế hoạch đưa NONI100 vào các bệnh viện để có thể giúp cho các bệnh nhân có cái nhìn khác hơn trong việc chủ động phòng tránh bệnh ung thư. Khoa học ngày càng tiên tiến, vì vậy mà mọi người cần được cập nhật các sản phẩm vượt trội như thế để bảo vệ sức khoẻ của mình tốt hơn.

nước uống đẹp da SkinShot
Chị Hà Trịnh trong chương trình Hãy Chọn Giá Đúng nhằm giới thiệu sản phẩm SkinShot đến với người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn

Kinh doanh trong thị trường nhiều biến động và cũng cạnh tranh rất khắc nghiệt như hiện nay, chị có thể chia sẻ một số bí quyết của mình để giữ vững và phát triển “cơ ngơi” của mình được không ạ?

Bí quyết đầu tiên của Hà là cái đức, thứ hai là biết nghĩ xa không vì những cái lợi trước mắt mà làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp của mình, thứ ba là phải luôn chân thành. Từ khi ra kinh doanh Hà luôn áp dụng những điều này, chắc vì vậy mà được mọi người thương mến và tin tưởng nhiều lắm, mà chính vì vậy mình lại càng phải chân thành với họ. Nguyên tắc của Hà là không bao giờ được kinh doanh những sản phẩm kém chất lượng, đặc biệt là trong ngành dược vì liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của con người mà. Vì thế mà những khách hàng lâu năm đều rất tin tưởng trải nghiệm những sản phẩm mới khi được mình giới thiệu, thậm chí họ còn giới thiệu cho nhiều người khác nữa, điều đó chứng tỏ là họ rất thương và tin tưởng mình, nếu phụ lòng họ thì chị thấy mình thật đáng trách!

Như những gì nãy giờ chị chia sẻ, em thấy chị rất yêu công việc kinh doanh hiện tại của mình, vậy những lúc khó khăn và thử thách điều gì giúp chị vượt qua ạ?

Gia đình là động lực lớn nhất giúp Hà vượt qua mọi khó khăn. Hà rất yêu gia đình nhỏ của mình, mọi cố gắng hiện tại cũng là để vun vén cho hạnh phúc gia đình và cho con mình có một cuộc sống đầy đủ, ấm no. Vợ chồng Hà đều cùng sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông ở một tỉnh nghèo khó nên mình không muốn con mình phải lặp lại điều đó. Vì vậy mà Hà luôn cố gắng lo cho các con được ăn học đến nơi đến chốn, không bị thua thiệt với bạn bè. Bên cạnh đó thì những khách hàng lâu năm, thân quen cũng là nguồn động viên không nhỏ với Hà. Có những lúc rất căng thẳng như bị làm khó dễ khi vận chuyển hàng, lo kho bãi để cất giữ hàng, chất lượng kho có được đảm bảo hay không v…v… tưởng chừng muốn buông bỏ mọi thứ; nhưng khách hàng lại nói nếu chị không bán thì họ không biết mua của ai, thế là mình lại cố gắng sắp xếp mọi việc ổn thoả. Họ không chỉ là khách hàng mà còn là bạn bè lâu dài. Không chỉ thuần túy là họ bỏ tiền ra mua hàng của mình mà còn là uy tín và sự gắn bó nữa, nên mình luôn muốn sẽ mang tới cho họ những sản phẩm tốt nhất, chính hãng, an toàn tuyệt đối.

Chị Hà Trịnh luôn thân thiết với khách hàng của mình

Có thể nói kinh doanh ăn vào trong máu thịt của Hà. Mỗi ngày thức dậy đi làm Hà đều cảm thấy rất hứng khởi và vui vẻ, vì Hà biết công việc kinh doanh của mình đang mang đến những điều tốt đẹp và hạnh phúc cho mọi người.

Chị Hà Trịnh hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình
Các sản phẩm mà chị Hà Trịnh đang phát triển kinh doanh:

  • SKINSHOT – Nước uống đẹp da

Fanpage: https://www.facebook.com/skinshotvn/
Website: http://skinshot.vn
ISG: https://www.instagram.com/skinshotvn

  • NONI100 – Nước uống chăm sóc sức khoẻ người thân yêu

Fanpage: https://www.facebook.com/noni100vn
Website: http://noni100.vn
ISG: https://www.instagram.com/noni100juice/

Đọc thêm:

Theo Doanh Nhân Sao Việt

tai nghe thai nhi tiptop kid

Check Also

Sự quyết tâm của cô gái hết lòng theo đuổi sự nghiệp kinh doanh online

Cứ 3 tháng lại nhảy việc một lần vì không có hứng thú, cô gái …

alba international, nước uống sắc đẹp Skinshot

Nhờ kinh doanh online, cô gái Phú Quốc độc lập tài chính ngay khi còn chưa đủ 20 tuổi

Không có vốn nhập hàng và lại không muốn xin tiền của gia đình để …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *