fbpx
Trang chủ / Bà bầu - Mang thai / 3 tháng đầu / Video: Các bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu cùng Luna Thái

Video: Các bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu cùng Luna Thái

Lợi ích tuyệt vời của yoga đối với bà bầu

Yoga là bộ môn thể thao xuất phát từ đất nước Ấn Độ, là bộ môn dành cho tất cả mọi người và là một trong số ít những bộ môn thể thao mà các bà mẹ mang thai có thể tập luyện. Các nghiên cứu đã cho thấy tập Yoga khi mang thai có rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi. Bộ môn Yoga dành riêng cho bà bầu thường chỉ bao gồm các động tác vươn tay, vươn chân, uốn người, gập người… mà không có các động tác khó. Những bài tập tại chỗ nhẹ nhàng chủ yếu sử dụng việc điều hòa hơi thở kết hợp với vận động các cơ, khớp trong cơ thể để giúp giúp các mẹ học được cách thở sâu và thư giãn, rất hữu ích khi bước vào giai đoạn chuyển dạ, sinh nở và sau đó là việc làm mẹ . Yoga mang lại cho mẹ bầu những tác dụng tuyệt vời đến thể chất lẫn tinh thần:

  • Yoga cải thiện lưu thông máu và giảm thiểu các vấn đề về giữ nước và phù.
  • Yoga giúp mẹ bầu tránh những hiện tượng khó chịu trong thai kỳ như buồn nôn, chuột rút, phù nề chân, mỏi lưng, đau nhức.
  • Tập yoga mẹ bầu có được thể deo dai, di chuyển nhẹ nhàng, nâng cao được sức mạnh nâng đỡ của lưng, cột sống; cơ bắp săn chắc, dây chằng có độ đàn hồi tốt giúp mẹ bầu luôn nhanh nhẹn hơn, tinh thần thoải mái và giúp giảm đau khi chuyển dạ, mẹ bầu có một tư thế sẵn sàng khi vượt cạn.
  • Không tăng cân quá mức cần thiết, duy trì trọng lượng cơ thể trong mức vừa đủ cho sức khỏe của mẹ và bé, nhanh lấy lại vóc dáng sau khi sinh.
  • Yoga nhấn mạnh vào thở và di chuyển liên tục nên giúp mẹ thở sâu hơn, làm giảm sự lo lắng và căng thẳng, tạo nên một giấc ngủ thư giãn, giúp mẹ bầu thư giãn hệ thần kinh. Khi mẹ bầu cảm thấy thư thái, từ đó điều khiển cảm xúc trong quá trình mang thai và sinh nở. Mẹ bầu sẽ bớt cảm sợ hãi khi sanh, tử cung sẽ dễ dàng mở rộng ra để bé ra đời. Thai phụ hãy nhớ chu kỳ này: sợ hãi – thắt chặt – đau đớn, do đó thời gian sanh sẽ rút ngắn hơn so với mẹ bầu không luyện tập yoga. Tập luyện yoga giúp thai phụ biết cách hít thở để giúp cho cơ thể được nới lỏng, thư giãn và sinh nở theo bản năng của mình.
  • Nghiên cứu cho thấy, thể loại yoga tĩnh tâm, kết hợp giữa vận động thể chất và thiền định có thể là một liệu pháp đáng kể giúp thai phụ vượt qua hội chứng trầm cảm khi mang thai và tăng cường sợi dây liên kết giữa mẹ và bé.
  • Khi mẹ tập yoga, bé trong bụng cũng được vận động theo. Khi sanh ra bé sẽ khỏe mạnh hơn hơn và nhanh nhẹ hơn.

Mời các mẹ bầu xem series 7 tập Yoga cho bà bầu của huyến luyện viên Hoàng Lan – Hola Yoga

Đọc thêm nhiều bài viết, video về việc Chăm sóc Bà Bầu Mang Thai 3 Tháng Đầu trên Blog Nuôi Con – https://blognuoicon.vn

tai nghe thai nhi tiptop kid

Check Also

yoga cho bà bầu

Yoga Cho Bà Bầu – Bài 7: Thư Giãn Thả Lỏng Hít Thở Chuẩn Bị Cho Quá Trình Sinh Nở

Các động tác yoga cho bà bầu ở tam cá nguyệt thứ 3 (3 tháng cuối): Thư Giãn Thả Lỏng Hít Thở Chuẩn Bị Cho Quá Trình Sinh Nở do Hola Yoga hướng dẫn. Bài tập này tập trung vào hơi thở và thư giãn. Các mẹ bầu có thể taoaj bài yoga này ở thư thế nằm hoặc ngồi.

yoga cho bà bầu 3 tháng cuối

Yoga Cho Bà Bầu – Bài 6: Mở Rộng Xương Chậu Giúp Sinh Nở Dễ Dàng Hơn

Các động tác yoga cho bà bầu ở tam cá nguyệt thứ 3 (3 tháng cuối): các động tác với ghế giúp Mở Rộng Xương Chậu để Sinh Nở Dễ Dàng Hơn; do Hola Yoga hướng dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *